"โรม่า" ประกาศปลด "มูรินโญ่" พ้นตำแหน่งกุนซือ

ทีมโรม่า ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา ประกาศปลด โชเซ่ มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเรียบร้อยแล้ว

"โรม่า" ประกาศปลด "มูรินโญ่" พ้นตำแหน่งกุนซือ

ทีมดังแห่งกรุงโรม ประกาศปลดโค้ชชาวโปรตุกีส ออกจากตำแหน่งก่อนเจ้าตัวจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาล จากการที่ เดอ ฟรีดกิ้น กรุ๊ป เจ้าของสโมสร โรม่า เริ่มไม่พอใจผลงานในช่วงหลัง โดยเกมล่าสุดออกไปแพ้ เอซี มิลาน 1-3 ใน เซเรีย อา ทำให้หล่นไปอยู่อันดับที่ 9 ของตารางคะแนน และตามหลังทีมอันดับ 4 อย่าง ฟิออเรนติน่า อยู่ 5 แต้ม ซึ่งบอร์ดบริหารต้องการให้ทีมได้โควต้าไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าให้ได้

นอกจากนี้ มูรินโญ่ ยังพาทีมตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกโคปปา อิตาเลีย ด้วยการแพ้ ลาซิโอ คู่ปรับร่วมเมือง อีกทั้งสื่อกีฬาดังยังเสริมว่า เจ้าของสโมสร และบอร์ดบริหาร ก็ยังไม่พอใจที่ กุนซือชาวโปรตุเกส แสดงพฤติกรรมและใช้วาลาที่ไม่เหมาะสมกับผู้ตัดสินบ่อยครั้ง จึงกำลังพิจารณาปลดเขาออกจากตำแหน่งเร็วๆ นี้ จากเดิมที่ตั้งเป้าจะให้อยู่ต่อจนจบฤดูกาล และอาจจะเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้พิจารณา

โดย มูรินโญ่ อดีตกุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด เข้ามาคุมทีม จัลโล่รอสซี่ เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2021 และถือเป็นกุนซือคนที่ 60 ของทีมพรัอมกับพาทีมคว้าแชมป์ คอนเฟอเรนซ์ ลีกที่ติรานาเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2022 และเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศยูโรป้า ลีกที่บูดาเปสต์เมื่อฤดูกาลผ่านมา

อย่างไรก็ตามทีม "หมาป่ากรุงโรม" ยังไม่ได้มองหากุนซือคนใหม่แต่อย่างใด โดยรายงานระบุว่า บอร์ดบริหาร อาจทาบทาม ดานิเอเล เด รอสซี ตำนานกองกลางของทีม ให้มารับหน้าที่คุมทีมชั่วคราวต่อไป